સોમવાર સ્પેશ્યલ | ભગવાન શિવનું ચમત્કારિક શિવ રક્ષા સ્તોત્ર અનુવાદ સાથે | Shiv raksha stotra gujarati lyrics

ૐ નમઃ શિવાય 🙏

    મિત્રો, સોમવારનો દિવસ ભગવાન ભોલેનાથ માટે ખાસ માનવામાં આવે છે. સોમવાર એ દેવોના દેવ મહાદેવને સમર્પિત દિવસ છે. હિંદુ ધર્મમાં ભગવાન શિવ એકમાત્ર એવા દેવ છે, જે ભક્તોની પૂજાથી ખૂબ જ ઝડપથી પ્રસન્ન થઈ જાય છે. આ દિવસે ભગવાન ભોલેનાથની પૂજા નિયમો અને નિયમો અનુસાર કરવામાં આવે છે.શિવની કૃપા મેળવવા માટે શિવ ભક્તો આ દિવસે ઉપવાસ રાખે છે. એવું કહેવાય છે કે ત્રિદેવોમાં ભગવાન શિવ શંકર મુખ્ય દેવતા છે, જેને વિનાશના દેવતા માનવામાં આવે છે. સોમવારે ભગવાન શિવની પૂજા કરતી વખતે શિવ રક્ષા સ્તોત્રનો પાઠ કરવો શુભ માનવામાં આવે છે.

    આ એક એવું સ્તોત્ર છે જે વ્યક્તિને રોગો, દુષ્ટ આત્માઓ, ગરીબી અને અન્ય તમામ નકારાત્મક લાગણીઓથી બચાવવાની શક્તિ ધરાવે છે. રક્ષણ ઉપરાંત, શિવ રક્ષા ઇચ્છાઓને પૂર્ણ કરે છે અને સંપૂર્ણ શ્રદ્ધા, ભક્તિ અને એકાગ્રતા સાથે જાપ અથવા પાઠ કરનાર વ્યક્તિના જીવનમાંથી તમામ નકારાત્મકતા અને ભયને દૂર કરે છે.

    નિયમિત રીતે શિવ રક્ષા સ્તોત્રનો પાઠ કરવાથી સાધક દીર્ઘાયુ, પ્રસન્ન, સંતાન સમાન, વિજયી અને સફળ રહે છે. કહેવાય છે કે જો કોઈ વ્યક્તિ પોતાનો આત્મવિશ્વાસ વધારવા ઈચ્છે છે તો સોમવારે શિવ રક્ષા સ્તોત્રનો પાઠ કરવો ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

    તો ચાલો ભગવાન શિવના આ પવિત્ર અને અતિ લાભકારી શિવ રક્ષા સ્તોત્રનો પાઠ કરીએ.


શિવ રક્ષા સ્તોત્ર અનુવાદ સાથે

विनियोग: – ऊँ अस्य श्रीशिवरक्षास्तोत्रमन्त्रस्य याज्ञवल्क्य ऋषि:,

श्रीसदाशिवो देवता, अनुष्टुप् छन्द: श्रीसदाशिवप्रीत्यर्थं शिवरक्षास्तोत्रजपे विनियोग: ।

અર્થ – વિનિયોગ-યાજ્ઞવલ્ક્ય આ શિવરક્ષસ્તોત્ર મંત્રના ઋષિ છે, શ્રીસદાશિવ દેવતા છે અને અનુષ્ટુપ શ્લોક છે, તે શ્રીસદાશિવના પ્રસન્નતા માટે શિવરક્ષસ્તોત્રના જપમાં વિનિયોગ છે.


चरितं देवदेवस्य महादेवस्य पावनम् ।

अपारं परमोदारं चतुर्वर्गस्य साधनम ।।1।।

અર્થ- દેવાધિદેવ મહાદેવનું આ સર્વોપરી પવિત્ર ચરિત્ર ધર્મ, અર્થ, કામ અને મોક્ષ એમ ચાર શ્રેણીની સિદ્ધિ આપનાર એક દર્શન છે, તે ખૂબ જ ઉદાર છે અને તેની ઉદારતાનો કોઈ પાર નથી.


गौरीविनायकोपेतं पंचवक्त्रं त्रिनेत्रकम ।

शिवं ध्यात्वा दशभुजं शिवरक्षां पठेन्नर: ।।2।।

અર્થ - સાધકે ગૌરી અને વિનાયક ધરાવતાં પાંચમુખી, દશ હાથવાળા ત્ર્યંબક ભગવાન શિવનું ધ્યાન કરીને શિવરક્ષાસ્તોત્રનો પાઠ કરવો જોઈએ.


गंगाधर: शिर: पातु भालमर्धेन्दुशेखर: ।

नयने मदनध्वंसी कर्णौ सर्पविभूषण: ।।3।।

અર્થ – મારા મસ્તકમાંથી જટાજુટમાં ગંગા ધારણ કરનાર ગંગાધર શિવ, અર્ધચંદ્રને મસ્તક ધારણ કરનાર અર્ધેંદુશેખર, મારા કપાળે, મદનનો નાશ કરનાર મદન દહન, મારી બંને આંખોમાંથી સર્પવિભૂષણ, સર્પવિભૂષણ. આભૂષણ ભગવાન શિવ મારા કાનની રક્ષા કરો.

સાંભળો : મૃત્યુંજય સ્તોત્ર અનુવાદ સાથે

घ्राणं पातु पुरारातिर्मुखं पातु जगत्पति:। 

जिह्वां वागीश्वर: पातु कन्धरां शितिकन्धर:।।4।।

અર્થ- ત્રિપુરાસુરનો નાશ કરનાર પુરરતી, મારા નાકની રક્ષા કરો, જગતના રક્ષક જગત્પતિ, મારા મુખની રક્ષા કરો, વાણીના સ્વામી વાગીશ્વર, મારી જીભની રક્ષા કરો, શિતિકંધર (નીલકંઠ) મારી ગરદનની રક્ષા કરો.


श्रीकण्ठ: पातु मे कण्ठं स्कन्धौ विश्वधुरन्धर:।

भुजौ भूभारसंहर्ता करौ पातु पिनाकधृक ।।5।।

અર્થ- શ્રી એટલે સરસ્વતી અર્થાત્ વાણી જેના ગળામાં વસે છે, મારા ગળાના એવા શ્રીકંઠ, વિશ્વની ધરી ધરાવનાર વિશ્વધુરંધર શિવ, મારા બંને ખભાના, ભૂભાષર્તા શિવ, જે પૃથ્વીના ભારરૂપે રાક્ષસોનો નાશ કરે છે, મારા બે હાથ, પિનાક પિનાકાધિક ધારણ કરનાર મારા બંને હાથોનું રક્ષણ કરે.


हृदयं शंकर: पातु जठरं गिरिजापति: ।

नाभिं मृत्युंजय: पातु कटी व्याघ्राजिनाम्बर: ।।6।।

અર્થ - ભગવાન શંકર મારા હૃદય અને ગિરિજાપતિ મારા પેટની રક્ષા કરે. ભગવાન મૃત્યુંજય મારી નાભિની રક્ષા કરે અને વાઘની ચામડીને વસ્ત્ર તરીકે ધારણ કરનાર ભગવાન શિવ મારી કમરની રક્ષા કરે.

સાંભળો : શિવ ક્વચનો પાઠ અનુવાદ સાથે

सक्थिनी पातु दीनार्तशरणागतवत्सल: ।

ऊरू महेश्वर: पातु जानुनी जगदीश्वर: ।।7।।

અર્થ – ગરીબ, કલા અને આશ્રયના પ્રેમી – દીનાર્તશરણગતવત્સલ મારી બધી શક્તિઓ (હાડકાઓ)નું રક્ષણ કરે, મહેશ્વર મારી જાંઘોનું અને જગદીશ્વર મારા ઘૂંટણનું રક્ષણ કરે.


जंघे पातु जगत्कर्ता गुल्फौ पातु गणाधिप: ।

चरणौ करुणासिन्धु: सर्वांगानि सदाशिव: ।।8।।

અર્થ- જગતકર્તા મારી જાંઘોનું રક્ષણ કરે, ગણાધિપ બંને પગની ઘૂંટીઓનું રક્ષણ કરે, કરુણાસિંધુ બંને પગનું રક્ષણ કરે અને ભગવાન સદાશિવ મારા તમામ અંગોનું રક્ષણ કરે.


एतां शिवबलोपेतां रक्षां य: सुकृती पठेत् ।

स भुक्त्वा सकलान् कामान् शिवसायुज्यमाप्नुयात ।।9।।

અર્થ- કલ્યાણકારી શક્તિવાળા આ શિવરક્ષાસ્તોત્રનો પાઠ કરનાર અંતમાં સર્વ મનોકામનાઓ સિદ્ધ કરીને શિવસાયુજ્યની પ્રાપ્તિ કરે છે.

સાંભળો : શિવ ચાલીસા અનુવાદ સાથે

ग्रहभूतपिशाचाद्यास्त्रैलोक्ये विचरन्ति ये ।

दूरादाशु पलायन्ते शिवनामाभिरक्षणात ।।10।।

અર્થ- ત્રિલોકમાં જે ગ્રહો, ભૂત, પિશાચ વગેરે ભ્રમણ કરે છે, તે બધા આ શિવસ્ત્રોત્રના પાઠ કરવાથી તરત જ ભાગી જાય છે.


अभयंकरनामेदं कवचं पार्वतीपते: ।

भक्त्या बिभर्ति य: कण्ठे तस्य वश्यं जगत्त्रयम ।।11।।

અર્થ- જે સાધક ભક્તિભાવપૂર્વક પાર્વતીપતિ શંકરનું “અભયંકર” નામનું આ કવચ પોતાના ગળામાં ધારણ કરે છે, ત્રણેય લોક તેના વશમાં થઈ જાય છે.


इमां नारायण: स्वप्ने शिवरक्षां यथादिशत ।

प्रातरुत्थाय योगीन्द्रो याज्ञवल्क्यस्तथालिखत ।।12।।

અર્થ - ભગવાન નારાયણે આ “શિવરક્ષા સ્તોત્ર”નો આ રીતે સ્વપ્નમાં ઉપદેશ આપ્યો, યોગીન્દ્ર મુનિ યાજ્ઞવલ્ક્ય સવારે વહેલા ઊઠીને આ સ્તોત્રને એ જ રીતે લખી નાખ્યું.


इति श्रीयाज्ञवल्क्यप्रोक्तं शिवरक्षास्तोत्रमं सम्पूर्णम।। 

Post a Comment

0 Comments